ยก “วิว” สุดยอดนักแบด “ปัทมา” ชื่นชม 3 นักตบขนไก่ไทยกระฉ่อนโลก

ศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2022 “โททัล บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” ที่โตเกียว เมโทรโพลิตัน ยิมเนเซียม ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 28 ส.ค. หลังจากที่ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวาง 16 ของรายการ มือ 17 ของโลก วัย 21 ปี ชาวไทย แพ้ให้กับ วิคเตอร์ อเซลเซน มือวาง 1 ของรายการ มือ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก 0-2 เกม 5-21, 16-21 สร้างประวัติศาสตร์คว้ารองแชมป์โลกมาครอง ขณะที่ ประเภทหญิงคู่ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล/”ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองแดงมาได้นั้น

ยก “วิว” สุดยอดนักแบด “ปัทมา” ชื่นชม 3 นักตบขนไก่ไทยกระฉ่อนโลก

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งได้ร่วมชมและให้กำลังใจนักกีฬาไทยถึงขอบสนาม ได้ออกมาแสดงความยินดีและชื่นชมผลงานของนักแบดมินตันไทยทั้ง 3 คน

พร้อมกล่าวว่า สำหรับ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นั้น สู้อย่างสุดความสามารถ จนคว้ารองแชมป์โลกไปครอง และสร้างประวัติศาสตร์ให้กับชายเดี่ยวประเทศไทย ที่สามารถคว้าเหรียญเงิน ได้เป็นคนแรก รายการนี้ “วิว” เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทุกแมตช์ของการแข่งขัน โชว์ฟอร์มได้ชนิดที่ว่าแฟนๆ แบดมินตันทั่วโลก ชื่นชมกับเทคนิคชั้นเชิงการเล่นของหนุ่มไทยรายนี้อย่างมาก สหพันธ์แบดมินตันโลก ยังยกให้การออกลูกและการควบคุมเกมของกุลวุฒิ เป็นมนต์ตราของการเล่นแบดมินตันเลยทีเดียว

“กุลวุฒิ ถือเป็นอีกย่างก้าวที่สำคัญจะเป็นประสบการณ์ที่ดี อันจะนำไปสู่ความสำเร็จ โดยเฉพาะเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่เป็นเป้าหมายสำคัญสูงสุดในวงการแบดมินตันไทย ที่ยังคงเฝ้ารอหาคนมาสร้างประวัติศาสตร์กับเหรียญโอลิมปิกเกมส์แรกของประเทศไทย” คุณหญิงปัทมา กล่าว

รองประธานขนไก่โลก ยังกล่าวต่อว่า ในส่วนของ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย แม้ว่าจะไม่ได้จับคู่ลงแข่งขันมาสักพักใหญ่ แต่ด้วยประสบการณ์กับความเป็นทีมเวิร์กของทั้งคู่ ถือว่ายังคงเป็นนักกีฬาแกนหลักสำคัญของทีมชาติไทย อย่างแท้จริง ที่แม้จะได้เหรียญทองแดง ประเภทหญิงคู่ แต่ก็ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการแบดมินตันไทย โดย “เอิร์ธ-ปอป้อ” เป็นหญิงคู่คู่แรกของไทย ที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันชิงแชมป์โลก โดยในรอบรองชนะเลิศ หญิงคู่ เมื่อวานนี้ ที่แฟนแบดมินตันไทยได้ชมการถ่ายทอดสดนั้น ทุกคนลุ้นกันแทบหัวใจวาย “เอิร์ธ-ปอป้อ” โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถสู้กับนักแบดมินตันจากเกาหลีใต้ ถึง 90 นาที โดยเกมที่ 3 เรามีโอกาสที่จะปิดแมตช์พอยต์ได้ถึง 4 ครั้ง และแพ้ดิวส์ไปในเกมที่ 3 ต้องขอชื่นชมนักกีฬาทั้งคู่ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โดยที่การเล่นแต่ละรอบที่ผ่านมาสามารถโชว์ฟอร์มชนะหญิงคู่ชั้นนำของจีนและบัลแกเรีย มาจนถึงรอบรองชนะเลิศ ได้สำเร็จ

สำหรับรายการต่อไปของทีมนักแบดมินตันไทย จะเป็นการแข่งขันในรายการ “โยเน็กซ์ ไดฮัทสุ เจแปน โอเพ่น 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ชิงเงินรางวัลรวม 750,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 27,000,000 บาท ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 30 ส.ค.-4 ก.ย.นี้

By admin

Related Post