“รมว.อว.” สั่งอุเทนถวาย ห้ามรับเด็กปี 1 – เร่งย้ายสถานที่

จากกรณีคดีนักศึกษาปทุมวัน ถูกรุมแทงเสียชีวิตหน้าสถาบัน ซึ่งศาลออกหมายจับ 9 ผู้ต้องหา โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจสืบสวนนครบาล บุกจู่โจมเข้าตรวจค้น และจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 3 คนนั้น

ล่าสุดนางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) ระบุถึงกรณีเหตุกลุ่มนักศึกษาทะเลาะวิวาทกัน ระหว่างสถาบันจนมีผู้เสียชีวิตนั้นว่า นายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และได้มีการพูดคุยกันหลายครั้ง

น.ศ.อุเทนถวายชุมนุม ค้านย้ายออกจากพื้นที่ "จุฬาฯ" มองถูกเอาเปรียบ

อุกอาจ! เด็กช่างไล่ยิงกลุ่มนักเรียน กลางเมือง

เปิดใจ “อดีตนายกสมาคมศิษย์เก่าอุเทนถวาย” เชื่อความขัดแย้งยังจบยาก!

โดยหลังจากนี้อุเทนถวายฯ จะต้องปฏิบัติตามคำสั่งศาล ย้ายสถาบันไปที่วิทยาเขตอื่น เพื่อลดการปะทะกันของ 2 สถาบัน ซึ่งตำรวจจะเป็นผู้นัดพูดคุยกับทุกหน่วยงานในการย้ายสถาบันไปที่อื่นคำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่า

รมว.อว. ระบุว่า ได้มีการพูดคุยกับศิษย์เก่าของสถาบันอุเทนถวายมาตลอด และเขาก็ยินดีที่จะทำตาม เพียงแต่ว่าการย้ายสถานที่อาจต้องใช้เวลา ซึ่งแผนการตอนนี้อาจจะต้องไปเร่งเร็วขึ้น ซึ่งจำนวนนักเรียนไม่ได้เยอะถึง 1 พันคน

รมว.อว. ย้ำว่า ไม่ได้กังวลกับกระแสข่าวการปลุกระดมต่อต้านการย้ายสถาบัน เพราะศิษย์เก่าที่ประชุมร่วมกับกระทรวงฯ ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ว่าต้องมีระยะเวลาในการขนย้าย การเปลี่ยนผ่าน และการเตรียมตัวไปที่ใหม่ ซึ่งจะต้องมีสถานที่รองรับ

อีกทั้งทางตำรวจก็มีแผนในการรับมือเต็มที่ โดยเฉพาะวันที่ 1 ก.พ.นี้ ซึ่งเป็นวันสถาปนาครบรอบของอุทนถวาย หรือวันบลูเดย์ ก็ต้องเฝ้าระวังกันเต็มที่ ซึ่งกลัวจะมีคนโดนลูกหลงอีก

 “รมว.อว.” สั่งอุเทนถวาย ห้ามรับเด็กปี 1 – เร่งย้ายสถานที่

ส่วนกรอบเวลาการย้ายสถาบัน ต้องให้เร็วที่สุด และต้องมีวิธีที่จะหยุดปัญหานี้ให้ได้ โดยจะให้อุเทนถวายหยุดรับเด็กปี 1 ในภาคการศึกษาใหม่ที่จะถึงนี้ โดยได้สั่งการอธิการบดี ไปบริหารจัดการให้เรียบร้อยแล้ว

นางสาวศุภมาส ยังเปิดเผยเรื่องน่าตกใจ โดยยอมรับว่า ทางตัวอธิการบดีเองก็หนักใจ เพราะกลัวจะถูกยิง หรือถูกทำร้ายจากผู้ไม่หวังดี เบื้องต้นหากทำตามที่สั่งไม่ได้ ก็จะใช้มาตรการตัดน้ำตัดไฟก่อน ซึ่งต้องไปดูข้อกฎหมายว่าทำได้หรือไม่ และอาจถึงขึ้นเปลี่ยนตัวอธิการบดี เพื่อหาคนที่ทำได้มาแทน

ขยายผล! เจออีกเคส "แก๊งศรีสุวรรณ" ตบทรัพย์เรียกเงิน 100 ล้าน?

ออปต้า ทำนายผลแข่ง ทีมชาติไทย พบ อุซเบกิสถาน รอบ 16 ทีม เอเชียน คัพ

“แบม ไพลิน” เปิดใจสละตำแหน่งมิสแกรนด์ระนอง ยอมรับกำลังตั้งท้อง

By admin

Related Post